ด้วยสภาพอากาศเมืองไทยอันแสนร้อนอบอ้าวจึงทำให้นักท่องเที่ยวคนไทยจำนวนมากนิยมเดินทางไปสัมผัสกับความหนาว พบเจอกับหิมะในต่างประเทศบ่อย ๆ เกาหลีถือเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับความนิยมมาก  โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวที่หิมะโปรยปรายให้ได้ทดสอบความหนาวกันอย่างเต็มที่ แต่การไปพบเจอหิมะทั้งทีจะไม่ทำกิจกรรมอะไรเลยคงดูไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ เอาเป็นว่าใครนิยมไป เที่ยวเกาหลี ในช่วงหน้าหนาวและมีโอกาสแวะไปยังสกีรีสอร์ทต้องไม่พลาดกับกิจกรรมเด็ด ๆ ที่จะขอแนะนำดังนี้

1. เล่นสโนว์บอร์ด

กิจกรรมยอดนิยมสำหรับคนที่ไปสกีรีสอร์ทในเกาหลี ด้วยพื้นฐานการทำกิจกรรมที่ไม่ได้มีอะไรอันตราย สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยกับสโนว์บอร์ดจึงทำให้กิจกรรมนี้จะมีคนต่อคิวเล่นกันเยอะสุด ๆ หลักของการเล่นก็ไม่มีอะไรมากแค่นำสกีบอร์ดที่ทางสกีรีสอร์ทได้จัดเตรียมไว้มายังบริเวณจุดที่กำหนดซึ่งจะเป็นลานเอียงลาดเทจากด้านบนลงไปด้านล่าง จากนั้นก็นั่งบนสกีบอร์ดแล้วค่อย ๆ ไถตัวลงไปตามเนินจนถึงปลายทาง ใครอยากเล่นหลาย ๆ รอบก็เดินขึ้นมาไถลลื่นลงไปใหม่สนุกอย่าบอกใครเชียว

2. ล่องแก่งบนหิมะ

ลองนึกภาพการเล่นล่องแก่งในแม่น้ำหรือทะเลแต่เปลี่ยนมาเป็นหิมะก็สร้างความสนุกได้อีกรูปแบบ วิธีเล่นคล้ายกันคือจะมีแพให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปนั่งจากนั้นคนขับสกีสโนว์จะทำการลากคุณไปเรื่อย ๆ คราวนี้ทั้งลมหนาว ทั้งหิมะจะปะทะเข้ามาใส่คุณเต็ม ๆ ยิ่งขับเร็วเท่าไหร่ก็เจอกับความมัน ความหวาดเสียวมากขึ้นเท่านั้น บอกเลยว่ากิจกรรมนี้สายลุยห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด อัตราความเร้าใจเอาไปเลยสิบเต็มสิบ

3. สโนว์ทูปบิ้ง (Snow Tubing)

ลักษณะการทำกิจกรรมจะคล้าย ๆ กับสโนว์บอร์ดแต่เปลี่ยนจากการใช้บอร์ดธรรมดามาเป็นการนั่งลงไปในห่วงยางแทน จากนั้นเจ้าหน้าที่จะปล่อยให้คุณลื่นไถลลงมาจากเนินหิมะสูงจนสุดเส้นทางด้านล่าง บอกเลยว่าสนุก ไม่มีอันตรายใด ๆ ทั้งสิ้น จะเด็ก ผู้ใหญ่ วัยชรา สามารถเล่นได้ทุกคน ใครมา เที่ยวเกาหลี ที่สกีรีสอร์ทห้ามพลาดกับกิจกรรมสนุก ๆ แบบนี้เป็นอันขาด

4. พาราเซลลิ่ง

หากนึกถึงกิจกรรมนี้คนส่วนใหญ่มักคิดภาพต้องเป็นชายทะเลที่ลมแรง ๆ จากนั้นก็ขึ้นไปโต้ลมด้านบนมองเห็นวิวทะเลอันแสนงดงาม แต่ถ้าใครลองได้มา เที่ยวเกาหลี แล้วแวะไปทำกิจกรรมกับสกีรีสอร์ทบอกเลยว่าต้องไม่พลาดอีกเช่นกัน ลองเปลี่ยนบรรยากาศจากท้องทะเลเป็นพื้นที่ถูกปกคุลมด้วยหิมะก็แปลกตาไปอีกแบบ วิธีง่าย ๆ แค่จัดการสวมร่มชูชีพกับตัวเอง จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ขับสโนว์โมบิลลากจนชูชีพเริ่มลอยขึ้นสู่ฟ้า นี่คือความรู้สึกแปลกใหม่ที่นักท่องเที่ยวต้องลองจริง ๆ ทั้งหนาว ตื่นเต้น หวาดเสียว แต่ได้ชมความงดงามของหิมะสุดสายตาก็ถือว่าคุ้มค่ากับการใช้ชีวิตให้สุดเหวี่ยงแล้ว อย่างไรก็ตามหากวันไหนลมแรงจัด ๆ ก็อาจต้องเบรกไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

5. ทดลองขับสโนว์โมบิล

อีกกิจกรรมที่สายรักความเร็วต้องไม่พลาดกับการลองขับสโนว์โมบิล ซึ่งทางสกีรีสอร์ทจะทำเส้นทางสำหรับนักท่องเที่ยวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด เริ่มต้นย่อมมีการซ้อมการขับขี่ก่อนโดยเจ้าหน้าที่จะบอกวิธีขับพร้อมทั้งให้นักท่องเที่ยวได้ทดลอง เมื่อพอเข้าใจรายละเอียดต่าง ๆ แล้วคราวนี้ก็ลุยกันได้เลย หากใครขับคล่องบอกเลยนี่คืออีกมิติความเร็วที่คงสัมผัสได้ยากหากไม่ได้มา เที่ยวเกาหลี ณ สกีรีสอร์ท เป็นอีกความท้าทายในชีวิตที่อยากให้ทุกคนได้สัมผัสจริง ๆ

6. เล่นสกี

ในเมื่อมาถึงสกีรีสอร์ททั้งทีจะไม่ทำกิจกรรมการเล่นสกีคงเหมือนมาไม่ถึง อย่ากังวลใจว่าไม่เคยเล่นมาก่อนต้องทำอย่างไร มีอุปกรณ์อะไรบ้าง เพราะทางเจ้าหน้าที่จะจัดเตรียมเอาไว้ให้หมดทุกอย่าง พร้อมทั้งสอนวิธีเล่นอย่างถูกต้อง เมื่อพอเข้าใจก็จะให้ทดสอบการเล่นด้วยตนเองแบบสนุก ๆ รวมถึงบางแห่งยังมีลานสกีที่ทำเป็นเส้นทางเอาไว้ให้กับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความเร้าใจได้ลองใช้สกีไปตามเส้นทางดังกล่าวอีกด้วย ถือว่าเป็นความสนุกกับหิมะที่ควรพิสูจน์ด้วยตนเองเท่านั้นจึงจะเข้าใจ

7. ฮอตแอร์บอลลูน

ใครอยากชมวิวสวย ๆ แบบพาโนรามาด้านบนแต่ไม่ได้ต้องการความหวาดเสียวมากนัก ลองมาทำกิจกรรมขึ้นไปบนฮอตแอร์บอลลูนดูก็ได้ แต่ส่วนใหญ่แล้วกิจกรรมนี้มักทำกันช่วงเช้าที่ลมยังไม่แรงมากนัก โดยจะมีเวลากำหนดว่าขึ้นไปกี่นาที ระหว่างนั้นนักท่องเที่ยวสามารถเก็บบรรยากาศความสวยงาม ถ่ายรูปได้อย่างเต็มที่ เป็นอีกกิจกรรมดี ๆ ที่ทำได้ทั้งครอบครัวโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย

บอกเลยว่าใครที่มา เที่ยวเกาหลี ณ สกีรีสอร์ทแล้วต้องไม่พลาดกับทั้ง 7 กิจกรรมที่บอกเอาไว้โดยเด็ดขาด มาแต่ละครั้งอาจทำกิจกรรมไม่ได้ครบครันก็ให้ลองมาบ่อย ๆ การันตีว่าต้องชอบและประทับใจไม่รู้จักเบื่อพร้อมทั้งสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับชีวิตอีกด้วย

สนับสนุนบทความโดย : unithaitravel.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *